Tập Thể Hình Vào Thời Điểm Nào Hiệu Quả Nhất

Ngày đăng: 25/04/2017

Nhiều câu hỏi đặt ra là nên tập thể hình vào thời gian nào vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi chiều thậm chí buổi tối. Sau đây máy chạy bộ MOFIT xin giải đáp thắc mắc của các bạn

“Thời gian tốt nhất để tập gym hiệu quả của mỗi người là khác nhau và lệ thuộc vào thời gian biểu sinh hoạt của cá nhân đó.”

Đến từ ông Al Morgan là một chuyên gia đẳng cấp quốc tế về Thể Hình và Dinh Dưỡng. Để trả lời câu hỏi “muôn thuở” của đa số người tập luyện thể dục thể hình, chuyên gia cho biết, không có khung giờ nhất định nào trong ngày là hiệu quả nhất cho việc tập luyện. Các chia sẻ sau đây của chuyên gia Al Morgan sẽ giúp bạn xác định được thời điểm mà cơ thể dồi dào năng lượng nhất để có sức chịu đựng cao và đáp ứng tốt nhất các bài tập.

1. Tập luyện vào buổi sáng

Nếu bạn thuộc tuýp người có thói quen dậy vào sáng sớm, năng lượng dành cho các hoạt động sống luôn lấp đầy cơ thể vào đầu ngày. Khung giờ vàng dành cho việc tập gym hiệu quả cũng vì thế mà rơi vào buổi sáng sớm. Chuyên gia Al Morgan chia sẻ:“Tôi cũng là một người có thói quen dậy sớm vào lúc 4 giờ 30 phút sáng, ngồi vào bàn máy tính để hoàn tất một số công việc cá nhân và sau đó đến phòng gym lúc 7 giờ sáng.” Để chuẩn bị tốt nhất cho một buổi tập vào sáng sớm, việc đầu tiên bạn phải quan tâm chính là thời gian của giấc ngủ trước đó. Một giấc ngủ dài 7 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, khỏe khoắn để đến với phòng tập. Quan trọng hơn, tại cơ quan tiêu hóa lúc này cũng hạn chế sản sinh ra các hormone gây ra cảm giác đói. Vì vậy, bạn dễ dàng tập luyện vào sáng sớm mà không cảm thấy đói hoặc uể oải. Bộ môn thích hợp cho một buổi sáng êm dịu là chạy bộ trên các máy chạy và yoga. Một vài động tác yoga vào buổi sáng giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng để chuẩn bị cho một ngày làm việc. 


Chỉ cần một giờ đồng hồ mỗi sáng tập luyện yoga, bạn sẽ nhanh chóng lấy được sức khỏe dẻo dải và vóc dáng săn gọn. 

2. Tập thể hình vào buổi trưa

Đôi khi, do yếu tố về công việc, một số người tìm đến phòng gym vào giờ nghỉ trưa. “Đây được coi như khoảng “nghỉ giữa giờ” và một liệu pháp thư thái tinh thần, giúp bạn tránh xa những căng thẳng của công việc.”, chuyên gia Al Morgan chia sẻ. Tập luyện vào thời điểm này bạn không nên luyện tập những bài tập quá nặng gây sức ép cho cơ thể. Hãy chọn những bài tập vừa phải giúp bạn xả stress sau buổi sáng làm việc căng thẳng và không gây ảnh hưởng đến giờ làm việc buổi chiều.

3. Tập thể hình vào buổi chiều

Hầu như tất cả những người thức dậy muộn cần một khoảng thời gian vài giờ trước khi họ tới phòng tập. Cũng chính vì điều đó mà tập luyện vào thời điểm nửa sau của một ngày sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn cho tuýp người này. Tập luyện vào thời điểm này, hoạt động của tim mạch và cơ bắp của bạn được vận động đơn giản, nhẹ nhàng trước đó, bởi vậy bạn không cần dành quá nhiều thời gian vào các bài tập khởi động thân thể. Và so với tập gym vào buổi sáng, các bài tập thể hình hay bộ môn cần cơ bắp và tim mạch hoạt động cao sẽ được ưa chuộng hơn.

4. Tập thể hình vào buổi tối

Nhiều người chọn đến phòng gym vào buổi tối sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, thời gian tập luyện của bạn đừng nên vượt quá 21 giờ, vì đến lúc này, cơ thể đã cần phải nghỉ ngơi. 





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT