Tập thể hình có nên uống sữa không?

Ngày đăng: 21/11/2017

Sữa được coi là thức uống hằng ngày, cung cấp chất chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể nhưng không phải ai cũng biết được hết lợi ích của sữa. Rất nhiều câu hỏi đặt ra là: Uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất? Uống lượng bao nhiêu là đủ? Uống loai sữa gì tốt nhất. Và câu hỏi này cũng là câu hỏi chung của người tập thể hình. Bài viết dưới đây, MOFIT sẽ cung cấp thông tin cơ bản nhất về lợi ích uống sữa và thời điểm uống sữa thích hợp nhất cho người tập thể hình.

Tác dụng của sữa đối với người tập thể hình

Tùy thuộc vào các loại sữa mà có thành phần, hương vị khác nhau nhưng thông thường sữa có các chất: protein, cacbohydrat, chất béo. Tuy nhiên, ta cần chú ý lượng protein có ở sữa bởi vì protein từ sữa được đồng hóa nhanh hơn và tốt hơn protein có ở thịt. Sữa Protein được hấp thụ 95% trong khi protein từ thịt chỉ hấp thụ khoảng 60-70%.

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Protein trong sữa an toàn hơn nhiều protein ở thịt và mọi người ở mọi lứa tuổi đều cần nạp vào cơ thể một lượng protein cần thiết. Đặc biệt sữa đóng vai trò cần thiết, gần như không thể thiếu đối với người tập thể hình. Có thể nói sữa là thực phẩm lý tưởng giúp xây dựng khối lượng cơ bắp săn chắc và rất tốt cho việc thêm calo đối với người tập thể hình đồng thời đảm bảo cho cơ thể nạp năng lượng an toàn hằng ngày. Sữa giúp cơ thể người tập thể hình khỏe mạnh, dẻo dai; tăng cơ bắp săn chắc; giảm lượng mỡ thừa tích tụ lâu năm. Ngoài ra đối với người quá khổ muốn giảm cân cũng nên uống sữa nhưng chỉ nên uống một lượng vừa đủ, hợp lý, không nên nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể. Nếu bạn kết hợp uống sữa với tập thể hình đúng cách chắc chắn bạn sẽ đạt được thân hình như mong đợi.

Thời điểm tốt nhất người tập thể hình uống sữa

Sữa có lợi ích rất tốt nhưng không phải uống nhiều đã tốt bởi vì mỗi loại sữa, mục đích tập luyện khác nhau mà chúng ta sẽ có thời điểm uống khác nhau. Bạn nên ghi nhớ thật kỹ thời điểm uống sữa của người tập thể hình:

 

Uống trước thời điểm chính thức tập luyện khoảng 1-2 tiếng, uống sữa trước lúc tập nhằm mục đích cung cấp nguồn năng lượng cùng protein dự trữ để đảm bảo sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất cho quá trình tập. Tuy nhiên, bạn phải cần lưu ý nên ăn nhẹ: bánh ngọt, bánh mỳ…. trước khi uống sữa bởi vì sữa không có khả năng xử lý được lactose nếu uống trước sẽ bị rối loạn tiêu hóa nên bạn nên cần lót ạ trước khi uống sữa.

Ngoài ra bạn có thể uống sữa sau khi tập luyện để bù đắp lượng calo khi cơ thể vận động trong lúc tập. Đây sẽ là thời điểm tốt nhất xây dựng cơ bắp, tối ưu tốt nhất cơ thể thực hiện quá trình trao đổi, hấp thụ dinh dưỡng cần thiết nhất.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin đầy đủ về tác dụng uống sữa, thời điểm uống sữa đối với người tập thể hình cơ bản nhất. Mong rằng với những thông tin mà MOFIT chia sẻ bạn sẽ có thể tập luyện an toàn, đạt hiệu quả nhanh nhất.

Chúc bạn thành công với thân hình mong muốn.

WWW.MOFIT.COM.VN





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT