Những lợi ích bất ngờ từ Yoga cho bà bầu

Ngày đăng: 30/11/2017

Nếu như tập gym là môn thể thao cần dùng nhiều sức, vận động mạnh của các cơ thì Yoga lại là môn thể thao nhẹ nhàng chủ yếu sử dụng việc điều hòa hơi thở kết hợp với vận động các cơ, khớp trong cơ thể.

Chính những đặc điểm nhẹ nhàng riêng có của môn thể thao này nên Yoga đã trở thành một trong ít môn thể thao bà bầu có thể tập luyện được trong quá trình mang thai. Ở bài viết dưới đây, MOFIT sẽ chia sẻ cho các bạn biết về lợi ích bất ngờ của Yoga dành cho bà bầu.

1. Lợi ích của Yoga về mặt thể chất

Yoga giúp mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống. Giúp mẹ bầu vẫn luôn nhanh nhẹn dù mang thêm một bụng bầu khá nặng.

nhung-loi-ich-bat-ngo-tu-yoga-cho-ba-bau

Lý do mà môn thể thao này đem lại lợi ích tuyệt vời cho bà bầu vì Yoga là sự kết hợp uyển chuyển các động tác vươn tay, vươn chân, uốn người, gập người… mà không có các động tác khó. Bên cạnh lợi ích giúp cơ thể dẻo dai, Yoga còn có những động tác nhẹ nhàng giúp xương chậu giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng. Đặc biệt giúp bà bầu có thể lực tốt là bước đệm làm quen trước kỳ sinh khó khăn.

Tập luyện Yoga giúp toàn bộ cơ thể đều có thể vận động. Đậy là điểm cộng giúp máu được lưu thông tuần hoàn dễ dàng, cơ thể khỏe mạnh và hạn chế sự tăng cân quá mức cho mẹ bầu. Mẹ bầu hít thở đúng cách là điều kiện để bé yêu trong bụng được hít thở, trao đổi chất thuận lợi nhờ đó mà bé sinh ra khỏe mạnh, bụ bẫm, thông minh. Nếu bà bầu duy trì luyện tập Yoga thường xuyên bằng cách điều hòa lấy hơi và giữ hơi sẽ giúp mẹ bầu bước vào kỳ sinh nở một cách dễ dàng hơn.

2. Lợi ích của Yoga về mặt tinh thần

Trong quá trình mang thai nhất là giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ mẹ bầu thường thay đổi tâm lý, trở nên khó tính vì các hoocmôn trong cơ thể thay đổi. Nếu tâm lý hay cáu gắt xảy ra thường xuyên rất có hại cho bé. Vì vậy các bà bầu cần tìm đến một phương pháp tối ưu nhất để điều hòa được tâm lý.

Yoga nhấn mạnh vào việc hít thở kết hợp với các động tác liên tục sao cho ăn ý chính vì vậy tập Yoga là một cách giúp mẹ bầu thư thái đầu óc, quên đi những lo âu buồn phiền của công việc, giảm stress trong cuộc sống. Đồng thời Yoga giúp bạn điều chế được cảm xúc, tiết chế được những mệt mỏi, nóng giận rất cần thiết khi bạn bước vào thời kỳ chăm con nhỏ.

Môn thể thao này đòi hỏi sự tập trung ở mức độ thư thái nên khi tập Yoga người mẹ sẽ có tinh thần thoải mái, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho em bé trong bụng. Điều này không chỉ có lợi cho người mẹ khi mang thai mà còn rất có ích sau khi sinh con giúp con sinh ra có khuôn mặt tươi.

nhung-loi-ich-bat-ngo-tu-yoga-cho-ba-bau

Yoga gồm các động tác kết hợp đơn giản, nhẹ nhàng nên các bà bầu có thể hoàn toàn tập luyện ở nhà nhưng lời khuyên tốt nhất cho các mẹ bầu là nên tìm những trung tâm chuyên nghiệp tập luyện Yoga dành cho bà bầu. Bởi vì đối với mỗi giai đoạn của thai kỳ môn thể thao Yoga có những động tác thích hợp riệng, tùy thuộc vào trọng lượng của cơ thể người mẹ nên bà bầu cẩn đến những trung tâm hướng dẫn tập luyện Yoga chuyên nghiệp, uy tín để có thể đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và em bé trong tập luyện đạt an toàn tuyệt đối. Mẹ bầu có thể tham khảo trung tâm Yoga của MOFIT.

Một bản nhạc thiền tịnh tâm sẽ đưa mẹ và bé đến một thế giới thư thái, tĩnh lặng lắng nghe những âm thanh du dương của cuộc sống. Vì vậy các bà bầu haỹ thường xuyên luyện tập Yoga hằng ngày để cả mẹ và bé đều khỏe nhé!

Chúc các mẹ bầu tập luyện an toàn và thiên thần của bạn sinh ra khỏe mạnh.

WWW.MOFIT.COM.VN 





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT