Lời khuyên hữu ích giúp bạn tập thể thao như một thói quen

Ngày đăng: 20/09/2017

Tập thể thao đang dần trở thành một xu hướng tập luyện để cải thiện, giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cho cơ thể. Rất nhiều công trình nghiên cứu đã cho biết các tác dụng tuyệt vời của thể thao đối với sức khỏe mà không gì có thể sánh được. Ðặc biệt, thể dục thể thao còn là liều thuốc hữu ích nhất khi cơ thể bạn mệt mỏi do căng thẳng, do thay đổi nhịp sống.

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm động lực cho việc tập luyện hoặc có hứng thú với việc thay đổi thói quen hằng ngày của mình, các huấn luyện viên của MOFIT xin đưa ra những lời khuyên có ích cho bạn trong việc thiết lập các thói quen vận động hằng ngày.

1. Chia nhỏ thời gian tập 

Bạn không cần thiết phải tập thể dục 30 phút/ lần mỗi ngày, có thể tranh thủ tập 10 phút vào mỗi buổi sáng, trưa và tối, tác dụng của việc tập luyện là như nhau.

Thời gian tập luyện

2. Luyện tập với một người bạn

Hãy tìm một người bạn có thể theo dõi việc luyện tập của bạn và tạo động lực để bạn ra khỏi nhà. Đơn giản hơn bạn có thể đến phòng tập mỗi ngày để tập với các thiết bị máy móc hiện đại. Đó là sự lựa chọn không tồi! Hoặc nếu thích chạy bộ, tất cả những gì bạn cần là một đôi giày tốt với những quãng đường xung quanh nhà. Những điều này có thể giữ cho bạn khỏe mạnh và cũng giảm đi chi phí đến các phòng tập.

Tập luyện cùng bạn

3. Bước nhanh

Khi đi bộ, bạn hãy bước nhanh, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn so với bước đi chậm rãi. Việc này giúp các cơ mỡ xung quanh vùng bụng bị đốt cháy. Hãy bước như lúc bạn sắp trễ giờ hẹn.

4. Tập Gym trước khi ăn

Tập gym đều đặn làm máu lưu thông dễ dàng đến mọi chỗ trong cơ thể, vận chuyển ôxy và các chất dưỡng sinh khác nuôi dưỡng các tế bào, làm bớt đi lượng calo trong cơ thể. Do đó khi cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể ăn ngon hơn và khoa học hơn. 

Tập GYM trước khi ăn

Tập Gym đều đặn cũng gia tăng tỷ trọng xương cốt, làm xương cốt cứng cáp và khỏe mạnh hơn. Theo tuổi tác, các mô xương bị thoái hóa dần, thậm chí nhiều người còn bị tình trạng loãng xương ngay khi còn trẻ. Luyện tập thể thao tạo điều kiện cho việc kích thích quá trình tạo xương mới, giúp xương khớp khỏe mạnh, ngăn ngừa chấn thương, làm giảm tình trạng thoái hóa xương và phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

5. Sử dụng máy đếm bước chân

Đi bộ sử dụng máy đếm bước chân là cách dễ dàng để thúc đẩy bạn vận động. Nếu tập luyện trong nhà bằng máy chạy bộ điện bạn hãy cài đặt 10.000 bước mỗi ngày. Đây là mục tiêu mà bạn hướng tới và theo dõi chế độ tập thể thao của mình có hiệu quả hay không.

đếm bước chân

6. Đăng ký một khóa tập thể thao

Kiểm tra lịch học ở các trung tâm thể dục thể thao gần nhà, có thể bạn sẽ tìm thấy một vài khóa học phù hợp giúp bạn biết thêm một hoạt động mới và giúp bạn duy trì được việc luyện tập.

7. Lên kế hoạch cho việc luyện tập

Hãy dành một thời gian đặc biệt thích hợp trong ngày cho việc luyện tập vào theo sát nó. Bạn nên đặt những mục tiêu ngắn hạn và tự thưởng cho mình khi đạt được mục tiêu đó. Thử chú ý đến các sự kiện đặc biệt như đi bộ từ thiện hay đua xe đạp và đăng ký tham gia, điều này sẽ giúp bạn có động lực hơn cho việc luyện tập.

Đăng ký tham gia phòng tập

Nếu tập luyện thể thao đã trở thành thói quen, bạn hoàn toàn có thể thấy được tác dụng hữu ích của nó. Tập luyện làm giải phóng các chất hóa học trong não như dopamine, epinephrine, khiến bạn thấy tích cực, sảng khoái, hưng phấn hơn. Với nhiều người, việc tập thể thao giúp họ xóa tan sự căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, học tập vất vả. Đặc biệt nếu lựa chọn đến các phòng tập thể hình, bạn sẽ được gặp gỡ, giao lưu với mọi người, mở rộng các mối quan hệ, sống tích cực và lạc quan hơn.

Hãy để thế thao bắt nhịp với cuộc sống của bạn!

WWW.MOFIT.COM.VN

 





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT