Lịch tập thể hình cho người mới bắt đầu (dưới 1 năm)

Ngày đăng: 12/10/2016

Bạn là người mới tập thể hình? Bạn bỡ ngỡ khi chưa biết làm sao để sắp xếp cho mình một lịch tập thể hình phù hợp với bản thân nhất? MOFIT sẽ giúp bạn sắp xếp lịch tập thể hình cho người mới tập để các bạn không phải bỡ ngỡ và có một định hướng cụ thể cho sự nghiệp tập luyện nhé!

Dưới đây MOFIT đề xuất một số hướng dẫn lịch tập cho các bạn và những lưu ý khi bắt đầu với môn thể hình. Hy vọng nó sẽ có ích cho sự nghiệp thể hình của bạn.

Những điều cần nắm rõ khi bắt đầu tập luyện

Bạn muốn cơ bắp cuồn cuộn, muốn tăng hoặc giảm cân... và bạn bắt đầu tìm đến với môn thể hình này, trước tiên bạn phải nắm rõ các yêu cầu sau:

1. Yêu cầu cơ bản


– Dành ra khoảng 5-10 phút để khởi động làm ấm cơ thể, tránh những chấn thương không đáng có.

– Luôn luôn mặc quần áo thoáng mát (vào mùa hè) và ấm áp (vào mùa đông), luôn mang giày trong khi tập. Xin nhấn mạnh lại là nghiêm cấm cởi trần nhé, dần dần bạn sẽ hiểu tại sao lại như thế!

– Trước khi tập nên ăn nhẹ trước 30-45 phút nhưng không ăn quá no. Nghiêm cấm uống rượu bia, cafe hay chất kích thích khác… trước khi đi đến phòng tập.

– Trong khi tập không nên buôn dưa chém gió, chú ý thời gian nghỉ giữa các bài tập… 

– Phải phân bổ thời gian tập hợp lý, các nhóm cơ cần được nghỉ ngơi ít nhất 48 tiếng để cơ có thể phục hồi, đừng bỏ qua máy chạy bộ Fitness.

2. Phương pháp tập luyện

– Dù là nam hay nữ các bạn đều có thể áp dụng được với các lịch tập dưới đây:


Lịch tập tổng quát (Hệ sơ cấp ):

Thứ 2 và Thứ 5: Ngực – Tay sau – Cẳng tay – Bụng

Thứ 3 và Thứ 6: Xô – Lưng – Cầu Vai – Tay trước

Thứ 4 và Thứ 7: Vai trước – Vai sau – Chân – Bụng

Chủ nhật: Nghỉ ngơi hoàn toàn.

Hoặc các bạn cũng có thể tham khảo thêm lịch tập:

Lịch chia 6 buổi 1 tuần:

Thứ 2, 4, 6: Tập ngực, vai, tay sau, bụng.

Thứ 3, 5, 7: Tập lưng – xô, tay trước, cẳng tay, chân.

Chủ nhật: Nghỉ ngơi hoàn toàn.

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!




Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT