Thói quen không ngờ đang giết chết bạn từng ngày

Nếu bạn có một trong những thói quen dưới đây thì cần loại bỏ ngay tức khắc trước khi quá muộn.


Ngủ gật là một thói quen có tác động bất lợi đến sức khỏe

Ngủ gật

Ngủ gật là một thói quen có tác động bất lợi đến sức khỏe. Nó làm tăng áp lực lên ngực, tim, gan và mật và có thể làm cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ. Ngoài ra mặt bị phù và mắt bị đỏ sau khi tỉnh dậy.

Đi chân trần khi thức giấc

Rất nhiều bệnh về chân xuất phát từ đây. Mỗi ngày chân chúng ta phải “chịu đựng” trọng lượng nặng của toàn bộ cơ thể, vì vậy hàng ngày đều có một số bộ phận trên chân chịu tổn thương ở một mức độ nhất định. Những tổn thương này đều cần thông qua thời gian nghỉ ngơi buổi tối để phục hồi. Nếu buổi sáng thức dậy đi chân trần, sẽ tăng thêm gánh nặng của gót chân, những “tổ chức” vừa được khôi phục vào ban đêm cũng vì đó mà thêm một lần nữa bị tổn thương và tổn thương nặng thêm.

Mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát giúp “khoe” đường cong hoàn mỹ của cơ thể nhưng nếu vẫn mặc bộ cũ khi cơ thể đã lên “size” thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng chèn ép các cơ quan nội tạng, gây ra đau bụng, chướng bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.

Nếu mặc quần quá chật sẽ làm cho vị toan chạy ngược trở lại. Vị toan chảy ngược sẽ kích thích thực quản, gây ra tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó sát trong thời gian dài không có lợi cho việc vận hành đào thải khí thể trong cơ thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là “không thông gây ra đau”.

Uống nhiều nước sau khi ăn no

Uống đủ nước là điều rất cần thiết. Nhưng uống nhiều nước sau khi ăn no thì không hề tốt cho sức khỏe. Uống nhiều nước sau khi ăn no gây ảnh hưởng xấu lên đường tiêu hóa, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống nước trà ngay sau bữa ăn

Uống nước trà ngay sau bữa ăn không chỉ làm loãng dịch vị trong dạ dày để tiêu hóa thức ăn, trà còn kết hợp với chất protein trong thức ăn đọng lại không có lợi cho việc hấp thu tiêu hóa chất protein.

Chạy bộ lúc đói

Tim và gan của bạn sẽ phải làm hoạt động nhiều hơn khi bạn chạy bộ lúc đói, gây nguy hiểm đến cơ thể. Đặc biệt, ở những người lớn tuổi, khả năng chuyển hóa chất béo trong cơ thể bị hạ thấp nên càng nguy hại hơn.

Luyện tập thể dục ngay sau khi ăn

Ngay sau khi ăn xong không nên hoạt động thể dục thể thao ngay nhất là với các loại máy chạy bộ, các môn thể thao vận động mạnh, phải nghỉ ít nhất 2-3 tiếng để cơ thể tiêu hóa thức ăn nếu không có thể gây đau dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa.

(Nguồn: Khỏe và đẹp)





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT