Lịch tập thể hình theo tuần dành cho nam

Ngày đăng: 24/10/2016

Để có một thể hình đẹp, các đấng mày râu đã phải tìm đến các phòng tập Gym. Nhưng trước khi chính thức đi vào luyện tập, việc cần thiết nhất là chuẩn bị một kế hoạch luyện tập điều độ phù hợp để mang lại hiệu quả lâu dài.

Hãy tham khảo các lịch tập thể hình chuẩn dưới đây và lựa chọn cho mình một lịch tập phù hợp nhé.

Lưu ý: Cardio mọi người tự xắp xếp lịch riêng, nên tách ra khỏi buổi tập phát triển cơ bắp.

Lịch tập 1 tuần đã được xây dựng theo chuẩn nguyên tắc chia lịch cho các nhóm cơ.

Tùy vào mục tiêu của mình: Muốn phát triển cơ bắp nào hơn, tập trung khắc phục cơ nào yếu hơn hay tập luyện duy trì cơ bắp… bạn hãy tùy biến lịch tập sao cho phù hợp nhé. Nếu muốn luyện tập giảm cân thì luyện tập với máy chạy bộ đem lại hiệu quả vô cùng tốt.


Lịch 1: Lịch tập tuần 6 buổi:

– Buổi 1: Lưng và xô

– Buổi 2: Ngực

– Buổi 3: Chân và bụng

– Buổi 4: Tay (tay trước, tay sau, cẳng tay)

– Buổi 5: Vai, Bắp chuối

– Buổi 6: Ngực, Bụng, Cẳng tay

– Buổi 7: Nghỉ, với cách xếp lịch như trên, buổi nghỉ này bạn có thể chủ động xếp vào hôm nào cũng được.

Lịch 2: Lịch tập tuần 5 buổi:

– Buổi 1: Vai, Bụng

– Buổi 2: Ngực

– Buổi 3: Lưng xô

– Buổi 4: Chân, Bắp chuối

– Buổi 5: Tay, Cẳng tay

– Buổi 6, 7: Nghỉ, với cách xếp lịch này bạn có thể chủ động xếp 2 buổi nghỉ vào ngày nào cũng được.

Lịch 3: Lịch mẫu tuần 4 buổi:

– Buổi 1: Lưng xô, Tay trước

– Buổi 2: Ngực, Tay sau

– Buổi 3: Chân, Bắp chuối

– Buổi 4: Vai, Cẳng tay, Bụng

– Buổi 5,6,7: Nghỉ, xắp xếp thoải mái nghỉ ngày nào cũng được.

Lịch 4: Lịch mẫu tuần 3 buổi:

– Buổi 1: Lưng xô, Tay trước

– Buổi 2: Vai, Chân, Bụng

– Buổi 3: Ngực, Tay sau

Như đã nói ở trên, lịch tập này chỉ là lịch tập mẫu, không nên áp dụng một cách máy móc mà bạn cần dựa trên những nguyên tắc chia lịch để tự xây dựng cho mình 1 lịch tập phù hợp với bản thân.

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!




Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT