Hướng dẫn sử dụng Máy chạy bộ MOFIT PRO900 tại nhà (P1)

Máy chạy bộ MOFIT PRO900 là dòng máy chạy bộ thông minh thế hệ 4.0 dành cho gia đình. Máy có kiểu dáng sang trọng, bắt mắt với 4 màu sắc phong thủy nổi bật, tích hợp nhiều chức năng hiện đại và tiện lợi, đang “làm mưa làm gió” trên thị trường máy chạy bộ nửa cuối năm 2017.

Ở bài viết này, MOFIT xin được chia sẻ với các bạn về cách sử dụng Máy chạy bộ MOFIT PRO900 sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Hướng dẫn sử dụng Máy chạy bộ MOFIT PRO900 tại nhà

1. Chuẩn bị

Về trang phục tập luyện:

Bạn nên chọn những bộ đồ tập có kiểu dáng khỏe khoắn, ôm vừa cơ thể, không quá dài hoặc quá ngắn và có độ co dãn nhất định, được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Đi giầy thể thao, nếu có điều kiện nên mua những loại giầy tập chất lượng, chuyên dùng để chạy bộ nhằm đảm bảo cho quá trình tập luyện được thoải mái và hiệu quả nhất.

Trang phục ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tập luyện của bạn

Khởi động:

Khởi động là một phần không thể thiếu trước khi tập bất kỳ một bộ môn thể thao nào, đặc biệt là chạy bộ. Khởi động kỹ giúp bạn làm nóng các cơ, giúp đôi chân trở nên linh hoạt, tránh các chấn thương không đáng có trong khi tập luyện.

Một số động tác khởi động cơ bản:  ► Xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, xoay eo
                                                          ► Đá chân về phía trước
                                                          ► Chạy nâng cao đùi
                                                          ► Ép dây chằng dọc, ngang,
                                                          ► Nghiêng lườn, gập bụng

Khởi động kỹ trước khi chạy bộ là lời khuyên dành cho bạn

2. Bắt đầu sử dụng máy chạy bộ

Đầu tiên, các bạn đá nhẹ chân vào thanh gạt để máy tự động hạ xuống.

Trước khi tập các bạn nên kẹp khóa an toàn vào áo. Loại khóa này có chức năng tự ngừng mọi hoạt động của máy khi có sự cố bất ngờ xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Khi va chạm đột ngột, hãy nhấn nút dừng hoặc tháo khóa an toàn.

Video hướng dẫn sử dụng cho người bắt đầu tập luyện

Đi bộ, chạy bộ:

Bước lên máy, đứng thẳng, bấm nút start, đặt tay vào 2 bên tay cầm.

2 phút đầu các bạn nên đi bộ chậm trong khoảng từ 1-3km/h. Sau đó tăng tốc dần lên. Bạn có thể tăng tốc nhanh bằng phím Speed hiển thị trên bảng điều kiển của máy với các mức tốc độ: 2,4,,8,10,12,14,16. Tăng tốc chậm 0,1 km/lần bằng cách bấm nút + - ngay trên tay cầm hoặc trên bảng điều khiển.

Công suất motor cực khỏe, cực bền, đáp ứng nhiều nhu cầu tập luyện khác nhau

Lời khuyên cho bạn là nên tăng tốc độ từ từ, tùy thuộc vào tốc độ hiện tại bạn đang dùng, tránh tăng tốc quá nhanh và đột ngột khiến người tập dễ bị trượt chân, ngã…

Bạn nên đi bộ trong khoảng tốc độ từ 1-6km/h và bắt đầu chạy bộ khi đặt tốc độ > 6km/h và phân bố thời gian đi bộ, chạy bộ hợp lý. Bạn có thể đi bộ khoảng 1 phút và chạy trong vòng 2-5 phút và lặp lại chu kỳ này cho đến khi kết thúc tập luyện.

Máy có thảm chạy cực rộng với công nghệ giảm chấn thế hệ mới, cho phép người dùng thoải mái sải bước mà không cần lo lắng về độ an toàn

Một nguyên tắc tối thiểu trong khi chạy bộ là bạn hãy nhìn thẳng, đừng nhìn xuống dưới chân sẽ khiến người tập dễ bị chóng mặt và có cảm giác “sợ”.

Nâng độ dốc tự động:

Khả năng nâng độ dốc lên tới 12% với tốc độ tối đa đạt 14km/h

Đây là chức năng giúp các bạn tăng độ khó cho bài tập chạy bộ của mình. Máy chạy bộ MOFIT PRO900 có thể nâng độ dốc lên tới 12 level, bạn có thể nâng độ dốc nhanh bằng phím trên bảng điều khiển cảm ứng của máy với các mức: 2,4,,8,10,12; hoặc nâng độ dốc chậm 1%/lần bằng thao tác bấm nút + - ngay trên tay cầm.

---

► Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết tại: "Hướng dẫn sử dụng Máy chạy bộ MOFIT PRO900 tại nhà (Part 2)"

MOFIT.COM.VN





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT