Bạn Đã Biết Cách Giúp Mình Trông Thật Hoàn Hảo Khi Đến Phòng Gym?

Ngày đăng: 25/03/2017

Việc chăm chút ngoại hình khi đi tập gym cũng quan trọng và cần sự tỉ mỉ không kém khi đi chơi, đi làm hay tiệc tùng. Điều đó đòi hỏi bạn phải hiểu biết một chút về kiến thức ăn mặc cho phù hợp.

  1. Cách phối quần áo
  2. Những phụ kiện phù hợp
  3. Những lưu ý khi tập

Có rất nhiều lý do để chúng ta đi tập gym: giúp bạn được thân hình cơ bắp nóng bỏng hơn, giữ bản thân luôn khoẻ mạnh, hoặc đơn thuần chỉ là thư giãn đầu óc và giải toả căng thẳng sau những buổi làm việc căng thẳng. Để có được vẻ ngoài hoàn hảo trọn vẹn nhất, bạn cũng cần phải chú ý tới cách ăn mặc cũng như cách chuẩn bị phụ kiện phù hợp khi đi tập. Hãy cùng MOFIT tìm hiểu qua những cách ăn vận cơ bản để trở nên thu hút hơn khi đi tập gym nhé. 

I.Cách phối quần áo

Cách chọn quần áo mặc khi tập gym như thế nào cho phù hợp để việc luyện tập của bạn đạt hiệu quả tốt nhất và đúng điệu.

1. Màu sắc:

Thông thường, các hãng quần áo thể thao có xu hướng sản xuất quần áo tập với những tông màu neon sáng và nổi bật. Tuy nhiên neon lại là màu khá khó để kết hợp, đặc biệt với những anh chàng có tông màu da tối. Do đó bạn nên cân nhắc tới gam màu trung tính như trắng, đen, ghi sẽ phù hợp hơn và dễ dàng “mix-match” với nhau. Đặc biệt, màu đen có thể là vị cứu tinh giúp bạn che được những vệt mồ hôi khó tránh khỏi khi tập.


Khi đi tập gym, bạn nên chọn những tông màu trung tính cơ bản

2. Form dáng:

Tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn quần áo thể thao đó chính là vừa vặn. Bạn sẽ không muốn bị vướng víu khi mặc quần baggy thùng thình cho những buổi tập chạy hay nâng tạ đâu. Thay vào đó hãy thử chuyển sang những chiếc quần legging hoặc boxing. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và trông cũng cực kì “ngầu” hơn đấy. Nếu cảm thấy hơi “phô bày” với kiểu legging quá ôm, hãy mặc thêm một lớp quần đùi ngang gối bên ngoài, vừa năng động lại không kém phần cá tính.


Mặc legging để hạn chế vướng víu trong tập luyện

3. Chọn giày xịn & phù hợp:

Chắc chắn không thể thiếu những đôi giày thể thao khi đi tập gym. Một đôi giày tốt, xịn sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình luyện tập. Với những bài tập nâng tạ hay bất kì bài tập nặng, bạn sẽ cần một đế giày bằng phẳng và chắc chắn. Còn đối với bài tập chạy, nhảy dây,… những đôi giày nhẹ và có trợ lực phần đế sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.


Tùy vào từng bài tập mà chọn kiểu giày phù hợp để tránh chấn thương và trợ lực trong luyện tập

II.Những phụ kiện nào phù hợp?

Đi tập gym sau những giờ làm việc mệt mỏi là thói quen khá phổ biến với những anh chàng dân văn phòng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể mang những chiếc túi tập quá nổi bật và lạc quẻ tới nơi làm việc. Hãy chọn những chiếc túi màu tối để có thể dễ dàng kết hợp với tủ quần áo của bạn. Nên nhớ, việc giặt quần áo tập thường xuyên cũng là điều bạn cần phải lưu ý. Không ai muốn mang những chiếc túi hôi rình tới văn phòng đâu.


Không phải ai cũng có dư dả tài chính để thuê một người huấn luyện riêng – Personal Trainer. Tuy nhiên bạn vẫn có thể theo dõi và nắm vững quá trình tập của mình nhờ sử dụng những thiết bị như đồng hồ của Nike, Apple,… Hãy lựa chọn những thiết bị có chế độ định vị và chống nước. Nhờ vậy bạn có thể đi đúng hướng, điều chỉnh bài tập một cách phù hợp và biết được lượng calorie tiêu hao chính xác.


Mồ hôi là mùi không tránh khỏi trong quá trình luyện tập. Bởi vậy bạn không thể quên xịt nước hoa khi đi tập gym. Tuy nhiên, một mùi hương quá mạnh sẽ khiến phòng tập cảm thấy khó chịu, đặc biệt là trong lúc tập, da của bạn nóng lên và mùi hương sẽ lan toả nhanh chóng. Do vậy, bạn nên chuyển sang mùi hương nhẹ hơn như mùi cam chanh, thơm mát, thoang thoảng và không quá nồng.

III.Khi tập cần lưu ý điều gì?

Khi đi tập gym, điều quan trọng nhất chính là cần phải tập đúng tư thế. Bởi vì khi tập sai, bạn không những làm chậm quá trình đốt lượng mỡ thừa mà còn dễ gây đau khớp và chấn thương cơ thể. Nếu bạn là người mới tập, đừng gắng gượng nâng tạ quá nặng mà hãy thử bắt đầu với 5kg hoặc hơn tuỳ vào thể lực của bản thân.


Cách nhanh nhất để giảm cân đó chính là hoạt động. Hoạt động càng nhiều bạn sẽ càng đốt cháy được nhiều calorie và carb. Đừng nên chỉ ngồi không mà hãy giữ cho cơ thể mình liên tục hoạt động kể cả lúc nghỉ giữa mỗi hiệp. Hãy dành thời gian cho cơ bắp của bạn được phục hồi, đồng thời tận dụng thời gian tập hiệu quả hơn. Như vậy bạn sẽ không bị mất lực giữa mỗi hiệp mà còn đẩy nhanh hiệu quả của việc tập. Bạn có thể tìm hiểu những video hướng dẫn tập tạ hoặc cardio để có thể tập theo và nghỉ đúng lúc.

Trong lúc tập, bạn cũng nên chú ý không nên nhìn vào gương quá nhiều. Nghiên cứu của Canada đã cho rằng, việc nhìn bản thân mình khi tập luyện sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh cơ thể kể cả khi bạn đã tự tin với ngoại hình của mình. Mới đây nghiên cứu ở Mỹ cũng cho thấy, dùng gương khi squat sẽ làm méo mó hình dáng, tư thế của bạn. Thậm chí những người nâng tạ ở Nga thường luyện tâp với phương pháp che mắt để hoàn toàn tập trung tới các bài tập.

(Theo fashionbeans)





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT