9 sai lầm khiến bạn không có được cơ bụng 6 múi

Bạn tập luyện đã lâu mà mãi không thể đạt được cơ bụng 6 múi? Hãy tự kiểm tra lại xem mình có mắc phải sai lầm nào trong 9 lỗi nghiêm trọng dưới đây không và khắc phục ngay nhé!


1. Nguyên nhân đầu tiên khiến bạn không có được cơ bụng vô cùng đơn giản: ít cơ. Trong khi mọi người có mức độ phát triển vùng bụng, thì số khác lại có rất ít. Cơ bụng càng nhiều, thì sự định hình cơ bắp càng rõ. Hãy bắt đầu tập với tạ nặng hơn để khắc phục vấn đề này.

2. Bạn lơ là việc kiểm soát cơ bụng. Không phải bước ra khỏi phòng tập là bạn cũng kết thúc luôn việc kiểm soát vùng cơ bụng của mình. Bạn rất chăm chỉ luyện tập tại phòng tập trước đó nhưng rồi lại thả rong nó suốt thời gian còn lại, bạn đã phạm một lỗi nghiêm trọng. Bạn phải duy trì cho đến khi nó thành thói quen và cơ thể bạn sẽ nhanh chóng gọn gàng.


3. Bạn quá tập trung vào cơ bụng. Một số người xem một cơ bụng 6 múi là mục tiêu nên tập trung phần tập luyện vào đó. Đáng tiếc, chỉ tập trung vào phần cơ này càng khiến bạn khó đạt mục tiêu vì các cơ bụng rất nhỏ, nên chúng khó mà đốt cháy lượng calo (ở mỗi phút tập thể dục). Thay vào đó, hãy thử những bài tập kết hợp, chúng giúp quá trình tập ổn định hơn, và đốt cháy năng lượng gấp 10 lần.    

4. Bạn cần nhiều carbs hơn. Bạn nghĩ loại bỏ carbs khỏi khẩu phần ăn là cách nhanh nhất để bạn có thể hình săn chắc? Khẩu phần ăn ít carbs có thể tốt cho việc giảm cân, nhưng duy trì như vậy trong thời gian dài sẽ không có lợi cho bạn. Một số hormone đốt cháy chất béo bắt đầu thay đổi khi hàm lượng carb trong cơ thể bạn quá thấp và sự trao đổi chất bị suy thoái, dẫn đến sự đốt cháy lượng calo quá ít đến nỗi việc giảm cân là không thể. Nên có khẩu phần ăn với nhiều carb một tuần một lần để duy trì cân bằng, ổn định.


5. Bạn không ngủ đủ giấc. Bạn có làm việc muộn và quyết tâm ngủ bù lại vào cuối tuần? Nếu muốn có cơ bụng đẹp thì bạn nên thay đổi chiến thuật. Thiếu ngủ là một nguyên nhân gia tăng cortisol trong cơ thể bạn, và hormone này khuyến khích sự tích tụ các chất béo ở bụng. Hãy đi ngủ sớm hơn.  

6. Bạn bị thiếu nước. Trong thời đại của thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn như ngày nay, nước là điều không thể thiếu. Nếu bạn có chế độ ăn nhiều natri và bạn lại không uống đủ nước trong ngày, bạn sẽ không thể hấp thu dinh dưỡng từ những gì bạn ăn. Uống nhiều nước hơn ít nhất là 10 ly một ngày và giảm ăn mặn, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt chỉ trong hai đến ba ngày.


7. Do gen di truyền  của bạn. Một nguyên nhân khác khiến bạn tập hoài mà vẫn không thể có cơ bụng như ý là do gen. Một số người trời sinh tự nhiên đã béo ở vùng bụng, và dù họ có ốm đi ở tay và chân thì vùng bụng vẫn cứ như vậy. Đó là do gen di truyền đóng vai trò chủ yếu trong việc định hình vùng bụng trên cơ thể chúng ta.

8. Bạn bị áp lực và căng thẳng. Căng thẳng quá độ cũng gây tiết cortisol và nhanh chóng làm béo bụng. Nếu cuộc sống bạn quá ngột ngạt và cảm thấy căng thẳng kinh niên, bạn không chỉ làm gia tăng tích tụ chất béo ở bụng mà còn có nguy cơ mất đi khối lượng cơ nạc. Bạn cần kiểm soát mức độ căng thẳng của mình nếu muốn đạt đến một thể hình lý tưởng.

9. Bạn uống nhiều bia rượu. Bia rượu ngay khi vào cơ thể lập tức làm chậm quá trình giảm cân của cơ thể. Uống nhiều bia rượu thường xuyên cũng là cách để khuyến khích chất béo phát triển quanh vùng cơ bụng khiến mục tiêu có cơ bụng đẹp của bạn cũng khó thực hiện hơn.

 (Máy Chạy Bộ Sưu tầm)





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT