5 điều cần chú ý với người gầy cần tập luyện tăng cân

Ngày đăng: 20/02/2017

Tập thể hình là bộ môn được đông đảo mọi người lựa chọn để thay đổi và điều chỉnh cơ thể. Người gầy muốn tăng cân họ có thể bỏ ra hàng tháng trời tại phòng tập. Nhưng họ không đạt được mục tiêu đó. Và sau đây là 1 số lý do.

1. Không làm theo giáo án cho người mới.

– Đông đảo người luyện tập vì quá nóng vội mà không tập luyện theo đúng phạm vi cho phép, vì vậy mà khó có thể tăng cân khi tập thể hình. Chính vì điều này, bạn nên nhớ rằng hãy luôn tuân theo bài tập căn bản như các hình thức nâng tạ cơ bản vì đó chính là nền móng quan trọng trong quá trình luyện tập của bạn. Bài tập như vậy thường kết hợp nhiều khớp và sử dụng nhiều cơ bắp. Chúng sẽ tác động mạnh mẽ đến sự phát triển cơ bắp vì đã kích hoạt tối đa lượng cơ bắp của bạn.


2. Không có chế độ nghỉ ngơi đầy đủ.

– Đừng bao giờ xem nhẹ thời gian nghỉ ngơi vì đó chính là lúc mà cơ bắp phát triển mạnh nhất. Nếu thể hình bạn khiêm tốn hoặc quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra nhanh thì nên hạn chế các hoạt động thể lực ngoài buổi tập để có thể tăng cân tốt hơn.

– Hãy tập thêm những môn thể thao cần nhiều năng lượng như bóng rổ, đá banh, vv vài lần mỗi tuần để giảm lượng thời gian mà cơ bắp cần có để hồi phục. Bạn cũng nên tăng lượng dinh dưỡng nạp vào vì mục đích của bạn là tăng lượng cơ bắp của mình, không có dinh dưỡng thì tất nhiên cơ bắp sẽ không phát triển. Ngủ ngon cũng rất cần thiết vì các nghiên cứu đã cho thấy chúng ta cần ngủ lâu hơn mức thông thường. Với những vận động viên thì 8-9 tiếng ngủ là mức tối thiểu.

3. Thực đơn dinh dưỡng không cân bằng.

– Mọi người vẫn cho rằng để tăng cân nhanh thì cần ăn thật nhiều. Tuy nhiên, việc cố gắng tập trung vào dung nạp calo sẽ không đủ vì cần lưu ý đến tỷ lệ các chất vi lượng trong mỗi bữa ăn và số lượng bữa ăn mỗi ngày nữa. Chúng ta cũng cần tiêu thụ nhiều calo để có thể tăng khối lượng cơ bắp. ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của từng bữa ăn cũng nên ở mức quy định. Tốt nhất nên tuân theo quy tắc chế độ ăn uống tăng cân “70-20-10” để uy tín việc tăng cơ tác dụng.

4. Tập luyện quá sức.

– Đây là lỗi thường gặp khi bạn luyện tập tăng cân, phổ biến nhất là ở những người mới tập, bởi vì, họ thường nghĩ là tập 30 phút là đủ, nếu tăng lên 60 phút thì hiệu quả nhận được sẽ nhân đôi. Nhưng thực ra điều này này là hoàn toàn sai trái.

– Bạn có thể tập với cường độ cao trong thời gian ngắn, hoặc có thể tập thật lâu với cường độ tập vừa phải. Tập quá lâu và quá sức còn gây ra thương tổn cơ, bạn sẽ có thể bị đau nhức các cơ trong mấy ngày sau đó, khiến bạn chẳng thể thực hiện luyện tập thêm. Và mục đích tăng cân tăng cơ của bạn sẽ bị hủy tan nát. Hãy tập thật cố gắng nhưng chỉ nên giới hạn thời gian tập mỗi loại cơ ở mức từ 20-30 phút. Máy chạy bộ thể dục là một trong những bài tập khá tốt.

5. Tập luyện chưa tận sức.

– Bạn có biết, để có thể làm cho cơ bắp phát triển, bạn phải luyện tập vùng cơ đó cho đến khi không thể luyện tập được nữa. Chỉ như vậy thì lúc đó, não bộ của bạn mới nhận được tín hiệu từ vùng cơ đó là phải sản sinh thêm cơ bắp để có thể thích nghi với những vận động sắp tới. Bên cạnh đó 1 vài người chỉ tập qua quýt chính vì vậy mà không đạt được kết quả tối đa.





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT