10 điều cần nhớ để có cơ bụng sáu múi trên cả tuyệt vời

Ngày đăng: 28/02/2017

Cơ Bụng sáu múi được coi là điểm nhấn nhất cho phái mạnh. Để sở hữu cơ bụng sáu múi đòi hỏi một quá trình với chế độ ăn uống và tập luyện cực kì nghiêm ngặt. Một số bạn hiểu sai về cách tập bụng sáu múi, rằng chỉ cần bạn gập bụng liên tục và đều đặn là sẽ có sáu múi.


Sau đây là 10 lời khuyên bổ ích cho các chàng tập bụng sáu múi.

1. Luyện tập các bài tập về tim mạch ( Cardio ): Tập luyện tim mạch ngoài việc đem lại hiệu quả tốt cho hệ thống tim mạch hoạt động tốt hơn, mạnh hơn mà còn giúp cơ thể giảm lượng mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Trong thời gian tập luyện tinh thần bạn luôn luôn thoải mái tự tin, giảm tỉ lệ mắc các bệnh tự kỉ trầm cảm, và cải thiện lượng bơm máu đi khắp các cơ quan trong cơ thể, giúp cơ tim khỏe mạnh, tăng tỉ lệ hồng cầu từ đó giúp tăng lượng oxy vận chuyển. (Tập chạy bộ với máy chạy bộ thể dục hoặc đạp xe với xe đạp tập cũng là phương pháp rèn luyện tim mạch rất tốt)

2. Bài luyện tập cơ bụng: Nên tập các bài tập có tác động mạnh vào phần bụng trên và bụng dưới.

3. Tập các nhóm cơ khác: Không những như thế các phần cơ khác của cơ thể bạn cũng phải tập đều đặn và thường xuyên. Không nên chỉ để tâm vào tập luyện vùng bụng.

4. Tránh xa các loại chất béo không tốt: Các loại mỡ không tốt cho cơ thể như mỡ của động vật. Đây là loại mỡ không hòa tan. Còn với mỡ của cá thì bạn có thể hấp thụ vì chúng có chứa chất omega 3 rất tốt cho sức khỏe. 

5. Thực phẩm không nên ăn: Không nên chọn những thực phẩm đã qua chế biến và sử dụng, vì các thực phẩm này thường chứa các chất mỡ, calo và muối, nếu bạn nạp nhiều chất này vào cơ thể thì có thể sẽ phát sinh các nguy cơ như bệnh tim mạch, ung thư và béo phì.

6. Các chất nên ăn: Để phát triển cơ thì bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất carbodyhydrates ( tinh bột ) hấp thụ từ từ và có một lượng GI thấp.

7. Nạp Protein: Protein là chất không thể thiếu trong tập luyện thể hình, chính vì thế bạn luôn phải quan tâm và bổ sung protein cho cơ thể. Buổi sáng sau khi thức dậy, cơ thể chúng ta đòi hỏi nguồn năng lượng đã mất trong giấc ngủ. Bạn nên bổ sung protein hấp thụ nhanh như sữa whey protein isolate chẳng hạn.

8. Uống nhiều nước trong ngày: Việc uống nước thường xuyên và liên tục giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra với tốc độ nhanh hơn, việc uống nước thường xuyên và đều đặn sẽ làm cơ thể bạn luôn trong trạng thái no và sẽ không tạo cảm giác thèm ăn. Bạn có thể sử dụng nước thay cho các nước uống calo.

9. Chia nhỏ các bữa ăn: Điều này là điều mà chúng tôi luôn luôn đề cập tới trong các chương trình luyện tập dành cho vùng bụng, và tại đây chúng tôi nhắc thêm 1 lần nữa vì tầm quan trọng của nó. Khi bạn chia nhỏ các bữa ăn, bao tử bạn hoạt động vừa sức và đem lại hiệu quả tốt hơn, lượng calo chia đều cung cấp cho toàn bộ cơ thể một cách tốt hơn, và giúp cơ thể bạn không gặp tình trạng tích tụ mỡ .

10. Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ là nguyên nhân khiến cơ thể sinh ra nhiều hormon tạo stress là cortisol. Hormon này làm các chất béo bị giữ lại trong dạ dày mà không bị đốt cháy hay phân hủy tạo ra mỡ dư thừa trong cơ thể.





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT