Khỏe trong đẹp ngoài nhờ phương pháp chạy bộ đúng cách

Ngày đăng: 06/12/2017

Chạy bộ là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn rèn luyện sức khỏe. Đây là phương pháp tưởng chừng rất đơn giản như suy nghĩ của đa số mọi người là: chỉ cần chuyển động cơ thể là có thể đạt được hiệu quả nhưng thực tế chứng minh: Có rất nhiều chấn thương đáng tiếc xảy ra trong quá trình chạy bộ do người tập chạy không đúng cách.

Ở bài viết này, MOFIT sẽ chia sẻ cho bạn đọc biết về “phương pháp chạy bộ đúng cách” từ đó giúp bạn không mắc phải những chấn thương và có được thân hình đẹp, sức khỏe dẻo dai.

1. Lợi ích của chạy bộ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy: Mỗi ngày chạy bộ 40 phút sẽ tiêu hao 400 calo, người duy trì chạy bô thường xuyên có thân hình săn chắc, sức khỏe deo dai so với người không chạy bộ. Lý do được các chuyên gia giải thích: Do những lợi ích bất ngờ từ việc chạy bộ vào buổi sáng:

khoe-trong-dep-ngoai-nho-phuong-phap-chay-bo-dung-cach

Giúp chân săn chắc: Chạy bộ giúp cơ thể vận động liên tục mà trực tiếp là phần dưới cơ thể nên lượng mỡ ở cơ bắp chân sẽ giảm 1 lượng mỡ đáng kể nhờ đó mà chân trở nên săn chắc.

Giảm béo phì: Chỉ cần bỏ ra 15-20 phút mỗi ngày chạy bộ là bạn có thể tư loại bỏ được mỡ thừa tích tụ lâu năm

Giúp tim khỏe mạnh: Chạy bộ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và hạn chế được những cơn đau.

Giúp lưu thông máu: Khi cơ thể vận động đồng nghĩa lượng máu được luân chuyển theo đều đặn vì vậy mà lượng máu được lưu thông.

2. Cách chạy bộ đúng cách

Tư thế chạy bộ quyết định đến hiệu quả cuối cùng, công sức bỏ ra luyện tập. Tư thế chạy bộ đúng chuẩn được thể hiện: Khi chạy đầu và lưng giữ thẳng tự nhiên, mắt hướng về phía trước khoảng 10-15m nhằm để người tập xác định động lực về đích.

khoe-trong-dep-ngoai-nho-phuong-phap-chay-bo-dung-cach

Kỹ thuật vung tay:

Nếu chạy ngoài trời bạn cần vung tay theo nhịp chân chạy và khuỷu tay phải đặt vuông góc 90 độ ngang eo và di chuyển nhịp nhàng theo tốc độ của chân. Như vậy giúp bạn tăng tốc nhanh hơn trong khi di chuyển hơn 10.

Đối với hạy trên máy chạy bộ thì có thể vung tay hoặc hai tay bạn có thể nắm lấy tay vịn để giữ thăng bằng khi tập luyện. Hiện nay, xu hướng tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà được rất nhiều gia đình lựa chọn, Bởi những đặc tính vô cùng tiện ích, thuận lợi cho người tập đạt hiệu quả nhanh chóng, có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi.

Hiện nay, MOFIT-Hãng thể thao chuyên cung cấp các thiết bị thể hình chuyên nghiệp đang có các sản phẩm máy chạy bộ hiện đại, mẫu mã đẹp nhất. Mời bạn tham khảo tất cả sản phẩm máy chạy bộ tại: http://mofit.com.vn/may-chay-bo-bang-dien

khoe-trong-dep-ngoai-nho-phuong-phap-chay-bo-dung-cachTăng tốc khi chạy bộ thể dục: Để đem lại hiệu quả  cao nhất, người tập cần thay đổi cường độ tập luyện của mình khi chạy bộ. Có thể chia ra các quãng đường chạy 300m, 500m, 1000m để thay đổi luân phiên giữa chạy bộ, đi bộ thể dục, chạy tăng tốc…

Thay đổi địa hình tập luyện: Nếu duy trì chạy mãi một cung đường, địa hình bằng phẳng sẽ gây cảm giác giác nhàm chán cho người tập. Vì vậy người tập cần thay đổi địa hình chạy bộ như: ở đường bằng, leo dốc, leo cầu thang. Nếu là ở các máy chạy thì cần thay đổi độ nghiêng của băng tải.

khoe-trong-dep-ngoai-nho-phuong-phap-chay-bo-dung-cach

Mời bạn tham khảo”TOP List: 5 máy chạy bộ bán chạy nhất năm 2017”: http://mofit.com.vn/top-list-5-may-chay-bo-ban-chay-nhat-nam-2017.html

Chạy bộ là bí quyết giúp bạn có được thân hình hoàn hảo là phương pháp rèn luyện hằng ngày sức khỏe. MOFIT mong rằng với những chia sẻ ỏ bài viết trên, bạn có thể duy trì việc chạy bộ thường xuyên mỗi ngày bằng hình thức thức chạy bộ ngoài trời hoặc máy chạy bộ điện để có được sức khỏe dẻo dai, không bệnh tật. 

WWW.MOFIT.COM.VN

 





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT