Điểm danh những loại trái cây giúp bạn tăng cơ hiệu quả

Nhắc đến thực đơn tăng cơ cho những người tập thể hình, chắc hẳn suy nghĩ đầu tiên hiện lên là những món ăn giàu protein với trứng, thịt bò và phô mai… Thế nhưng, cũng có những lúc bạn chán ghét các món ăn nặng nề thịt cá, và khi đó, trái cây sẽ trở thành món ăn khoái khẩu của bạn.

Lựa chọn loại trái cây phù hợp với nhu cầu cơ thể và mục đích tập luyện sẽ giúp bạn có được thân hình săn chắc như mong muốn, đồng thời thay đổi khẩu vị cho bạn, tạo cảm giác ngon miệng khi dùng bữa.

1. Chuối


Chuối là môt trong những trái cây chứa nhiều carbonhydrate nhất. Ăn chuối trong bữa sáng có thể giúp cơ thể bạn tích trữ lượng glycogen có trong cơ bắp cũng như ngăn chặn hiện tượng thoái hóa cơ. Bạn có thể xay một quả chuối để sử dụng sau khi tập luyện nhằm bổ sung thêm năng lượng dự trữ cho cơ. Chuối cũng rất giàu Kali, một chất điện giải cần thiết giúp co cơ một cách thích hợp.

2. Blueberry đông lạnh


Theo nghiên cứu khoa học, blueberry là một loại trái cây chứa hàm lượng chất chống oxi hóa khá lớn. Blueberry thu hoạch vào đúng khi chín cây, sau đó được đông lạnh lập tức, có thể giữ được hết các chất chống ô xi hóa này.

Hiện nay có rất nhiều siêu thị bảo quản blueberry ở nhiệt độ dưới 0oC trong khu vực chứa đồ đông lạnh. Hãy thêm chúng vào cốc sữa chua của bạn để có món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

3. Kiwi


Rất nhiều người đang có mong muốn tăng cơ khi được hỏi lựa chọn một loại trái cây có chứa nhiều Vitamin C, hầu hết đều nhắc đến cam. Nhưng trên thực tế, trái Kiwi chứa hàm lượng vitamin C này cao hơn Cam, có thể giúp bạn cắt bỏ lượng mỡ khỏi cơ thể. Các bạn cũng đã biết, thiếu vitamin C có thể làm giảm quá trình đốt chất béo trong khi luyện tập, bởi vitamin C rất cần thiết cho việc tổng hợp carnitine - một phân tử cần bắt buộc có mặt trong quá trình ô xi hóa thích hợp của axit béo.

4. Táo


Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp cho bạn vứt bỏ vòng eo ngấn mỡ. Theo dữ liệu của một nghiên cứu sơ bộ, một hợp chất có trong vỏ táo có tên axit ursolic có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ cũng như tăng khối lượng cơ và xương. Với chỉ số đường thấp hơn rất nhiều loại trái cây khác, táo là một lựa chọn lý tưởng để nhấm nháp trước khi tập luyện.

5. Dưa hấu


Loại trái cây tươi mát này là nguồn cung cấp dồi dào citruline và axit amin liên quan đến quá trình sản xuất ô xít nitric (NO). Những người tập thể hình luôn biết được tầm quan trọng của NO bởi nó giúp đẩy máu lưu thông tới các cơ, cho phép vận chuyển các chất dinh dưỡng và đồng hóa các chất phục hồi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, citruline có thể giúp bạn thư giãn và làm giãn mạch máu tốt hơn cả uống thuốc.

6. Bơ


Trong một quả bơ có đến gần 13gram chất xơ. Những người muốn xây dựng thân hình cơ bắp với chế độ ăn giàu protein có thể thêm chất xơ vào bữa ăn của mình. Đây chính là chìa khóa của chế độ ăn tăng cơ. Bơ cũng là một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch. Dùng một vài lát bơ cùng với bánh quy hoặc thêm vào món salad của bạn chắc chắn không phải một gợi ý tồi.





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT