Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Ngày đăng: 12/01/2018

Bóng bàn là môn thể thao nhìn qua tưởng chừng người chơi vận đông ít ra mồ hôi nhất trong các môn thể thao. Tuy nhiên đấy là sự quan sát, suy nghĩ của những người ngồi ngoài bàn bóng bàn còn sự thật thì người trưc tiếp chơi bóng bàn mới cảm nhận chính xác năng lượng, mồ hôi tiết ra nhiều như thế nào trong quá trình chơi môn thể thao này.

Để giúp người chơi bóng bàn có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, đạt hiệu quả cao khi chơi thì bạn cần nạp vào cơ thể một số loại thực phẩm cần thiết nhất.

Ở bài viết này, MOFIT xin giới thiệu cho bạn đọc về những loai thưc phẩm giúp người chơi bóng bàn bổ sung kalo qua bài viết: “chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn”.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

1. Các loại thưc phẩm nên ăn

Nước

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Nước là thực phẩm đầu tiên không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng người chơi bóng bàn. Vì trong quá tình vận động người chơi mất đi một phần năng lượng khá lớn bởi quá trình tiết mồ hôi nên bổ sung nước thường xuyên giúp người chơi xua tan cơn khát và tăng cường sức dẻo dai.

Rau quả xanh

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Rau quả là loại thực phẩm không thể thiếu ở bất kì người nào vì loại thực phẩm này cung cấp một lượng vitamin lớn cho cơ thể. Đặc biệt là người chơi thể thao thường xuyên trong đó có người chơi môn bóng bàn. Loại rau tốt nhất đối với người chơi bóng bàn là rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi. Thành phần chính có trong loại rau này là sắt, ma-giê và kali trong đó, ma-giê đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối năng lượng. Khi ma-giê kết hơp với ka-li sẽ giúp tăng cường điều hòa cơ bắp. Điều này rất cần thiết đối với người chuyển động liên tục

Thịt đỏ

 

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Thịt đỏ cung cấp cho người chơi năng lượng dồi dào, dẻo dai, sức bền của cơ thể. Cá hồi rất tốt cho cơ thể vì chứa lượng omega 3 có tác dụng giảm lượng cholesterol giúp cải thiện tim mạch, có tác dụng cực kỳ tốt cho tim mạch, nhằm giảm chứng đột quỵ khi chơi quá sức. Nếu bạn không ăn được cá hồi bạn có thể bổ sung bằng trứng, thịt lơn nac.

Nấm

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Nấm nhỏ sẽ giúp cung cấp lượng cho cơ thể làm cho quá trình vận chuyển oxy trong máu tốt hơn. Điều này rất cần thiết đối với người chơi bóng bàn vì khi chuyển động lượng oxy vận chuyển tương đối nhanh. Nếu quá trình vận chuyển không tốt sẽ dẫn đến cảm giác mệt mỏi, đường chuyền bóng không dứt khoát,uể oải khi đánh bóng. Nấm là thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng này của người chơi.

Sữa chua

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người chơi bóng bàn

Sữa chua là một trong những loai sữa không chứa chất béo, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Đăc biệt sữa chua có thể xây dựng hệ thống xương chắc khỏe rất tốt cho người chơi bóng bàn.

2. Những lưu ý khi ăn

- Người chơi bóng bàn ăn trước 2h khi chơi vì nếu ăn quá sát giờ thi đấu bạn sẽ có cảm giác khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa từ đó làm giảm cường đô thi đấu của bạn. Trước và sau khi thi đấu bạn nên bổ sung môt cốc sữa cho cơ thể. Lưu ý khi uống nước bạn cần uống nước trước 15 phút khi thi đấu.

- Ngoài 3 bữa ăn chính bạn cần ăn 1-2 bữa ăn phụ vì mỗi bữa ăn phụ sẽ cung cấp 5-10% tổng năng lượng cả ngày. Nhờ đó mà bạn vận động linh hoạt hơn trong quá trình thi đấu.

- Kết hợp chế đô dinh dưỡng với việc tập luyện, nghỉ ngơi khoa hoc.

Để đạt hiệu quả, kết quả cao trong thi đấu bạn cần duy trì thói quen ăn những thực phẩm cần thiết dành cho người chơi bóng bàn mà MOFIT chia sẻ ở trên. Chúc bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai và luyện tập an toàn.

WWW.MOFIT.COM.VN





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT