Cách tập thể hình để tăng cân cho người gầy

Nhiều người cho rằng, tập thể hình chỉ có tác dụng giảm cân, thật ra không hoàn toàn như vậy. Bạn hoàn toàn có thể tăng cân nếu có lịch tập và chế độ ăn uống hợp lý. Cách tập thể hình tăng cân là gì?

Hãy chú ý nhiều hơn đến các động tác tập

Khi luyện tập, động tác của bạn cần phải thật dứt khoát, không được chần chừ và phải tuyệt đối kiên nhẫn, nhuần nhuyễn mới nên chuyển qua động tác khác.

Hãy chú ý nhiều hơn đến trọng lượng


Cơ thể của bạn chắc chắn sẽ không thể đẹp lên nếu như luyện tập các bài tập quá đơn điệu nhưng nếu tập quá nặng, cấu trúc xương của bạn sẽ bị ảnh hưởng, bạn nên lựa chọn những bài tập phù hợp rồi nâng dần lên. Bạn không nên vội vàng nâng lên vì có thể sẽ làm cơ thể bạn không kịp thích nghi. Đây không phải là cách tập thể hình để tăng cân đúng mà thậm chí còn phản tác dụng. Cần lựa chọn các bài tập và thiết bị tập luyện phù hợp: máy chạy bộ, xe đạp tập, ép cơ...

Hít thở đúng cách

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết và đảm bảo bạn có được thân hình đẹp và có thể tăng cân bằng luyện tập thể hình đúng cách. Trong khi tập, bạn phải luôn đảm bảo là luôn luôn thở bằng miệng và hít bằng mũi. Bạn hãy chỉ vận động cơ miệng mà phải mím chặt môi, sử dụng mũi để hít thêm không khí vào.

- Cơ ngực căng ra khi hít vào, nhả cơ thì thở ra.

- Khi kép tại thì hít vào, nâng tạo thì thở ra. 

- Khi tập cơ bụng, gập thì thở, duỗi thì hít.

Nếu như không biết cách tập thể hình, bạn nên hỏi những người có chuyên gia hướng dẫn hoặc những người có kinh nghiệm.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng cho người thể hình


Chế độ dinh dưỡng là một phần trong những cách tập thể hình để tăng cân. Tất cả các cơ bắp đều được hình thành qua cơ chế tác động bên ngoài và sự củng cố các chất dinh dưỡng từ bên trong. Những người tập thể hình cần phải bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng như nhiều chất đạm, thịt bò, gà, sữa, các loại đậu, trứng, nấm rau, xanh, hạn chế chất béo để tạo nên cơ bắp săn chắc hơn. Cũng có nhiều người dùng các loại sữa tăng cân, tăng cơ vào thực đơn hàng ngày trước khi tập luyện.

Ngủ đủ giấc để tăng cơ hiệu quả

Giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng đến việc tăng cân tăng cơ của nam giới. Bởi nếu như không được ngủ đủ giấc, cơ bắp của bạn của bạn sẽ không thể phát triển được. Vì thế, mỗi ngày, bạn nên ngủ đủ từ khoảng 7-8 tiếng hoặc tranh thủ buổi trưa chợp mắt ít nhất 30 phút.






Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT