Cách kết hợp ăn uống để tập gym hiệu quả

Ngày đăng: 26/09/2017

Kết hợp chế độ ăn với tập gym để tăng hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng là một phần cực kì quan trọng trong quá trình tập gym. Hãy cung cấp năng lượng cho cơ thể để việc tập luyện hiệu quả hơn bao giờ hết nhé.

 

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần ăn sau khi tập gym và chia đều các bữa ăn trong ngày là đủ. Tuy nhiên, chế độ ăn trước và ngay sau khi tập luyện là rất quan trọng để đem lại hiệu quả cho quá trình tập. Tùy vào mục đích của bạn (tăng cơ, giảm mỡ…), các chế độ ăn sẽ khác nhau.

Ăn gì trước và sau khi tập là rất quan trọng

Trước khi tập luyện

Bữa ăn trước khi tập sẽ thúc đẩy khả năng tối ưu hóa cơ bắp và giúp bạn không mất quá nhiều sức khi tập. Bạn có thể ăn một bữa thật no khoảng 2 - 3 giờ trước khi tập hoặc một bữa ăn nhẹ nhàng từ 30 - 60 phút trước khi tập.

Bạn nên ăn những thực phẩm giàu protein như thịt bò, trứng gà… Ngoài ra, bạn cần ăn thêm các thực phẩm chứa nguồn carbohydrate như yến mạch, bơ đậu phộng, sữa không đường… Trái cây cũng là một loại thực phẩm rất quan trọng bổ sung sức khỏe, trong đó có thể kể đến chuối, cam, bưởi, táo…

Ăn thực phẩm nhiều protein như trứng

Sau khi tập luyện

Sau khi tập xong, hãy để cho cơ thể nghỉ ngơi khoảng 30 - 60’. Sau đó, hãy nạp năng lượng bằng các loại thực phẩm nhiều đạm như trứng, cá hồi, thịt bò… và tinh bột tốt như khoai lang, gạo lứt. Thêm vào đó, hãy ăn cả rau và hoa quả để bữa ăn được trọn vẹn hơn nhé.

Ngũ cốc là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Dù là ăn trước hay sau khi tập luyện, hãy nhớ rằng bữa ăn của bạn nên bao gồm những thực phẩm chứa nhiều protein, ít tinh bột xấu (cơm, bánh mì…), ít đường, calo, chất béo, và ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc, hoa quả để vừa khỏe mạnh vừa đủ chất nhé!

Ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả để hỗ trợ quá trình trao đổi chất tốt hơn
 





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT