Bí quyết để có một giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng và đào thải các chất độc, Giấc ngủ điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ stress, tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và sự sáng suốt. Trong khi ngủ, trái tim được giảm cường độ hoạt động, nhịp độ của hệ tuần hoàn ổn định hơn, huyết áp giảm...”Do đó, việc ngủ đủ giấc  ngủ ngon là vô cùng quan trọng đối với mỗi người.  Vậy làm thế nào để có một giấc ngủ ngon?

1. Vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu

Trước khi ngủ bạn nên tập thể dục hay vận động nhẹ nhàng, chạy bộ với máy chạy bộ tốc độ chậm kết hợp hít thở sâu. Điều đó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn và còn hạn chế được chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi sau khi ngủ dậy. Bạn có thể thực các động tác thể dục tại chỗ hay Yoga khoảng 5-10 phút trước khi ngủ.


2. Trước khi ngủ hãy tắt đèn, nhạc, ti vi, điện thoại

Trước khi đi ngủ, hãy tắt tất cả các thiết bị như đèn, ti vi, điện thoại vì ánh sáng, âm thanh, hình ảnh chính là những yếu tố kích thích giác quan, thu hút sự chú ý khiến bạn khó ngủ hơn.

3. Ngâm chân bằng nước ấm

Bạn vận động cả ngày khiến đôi chân chịu áp lực rất lớn. Vì vậy, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy dành 15-20 phút để chăm sóc đôi chân bằng việc ngâm chân vào nước ấm có pha muối, gừng, trà gừng. Bạn cũng có thể massage nhẹ bàn chân để tạo hiệu quả cao.


4. Thiết lập đồng hồ sinh học

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần, sẽ tạo một nhịp sinh học tốt cho cơ thể bạn. Thói quen này sẽ đưa não bộ và cơ thể vào một chu kỳ ngủ - thức lành mạnh. Nhờ vậy, ban đêm bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh nhất và ngủ ngon suốt đêm.

5. Gạt hết phiền não sang một bên, thư giãn và thả lỏng cơ thể 

Trước khi ngủ, không nên suy nghĩ nhiều, hãy thư giãn hoặc làm việc gì đó nhẹ nhàng như ngồi thiền, nghe nhạc hoặc tắm nước ấm giúp chúng ta thư thái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.


6. Tránh ăn quá no vào buổi tối hoặc ăn văt trước khi đi ngủ

Nếu ăn các đồ ăn giàu năng lượng, hay bổ sung 1 số lượng thực phẩm quá lớn trước giấc ngủ làm cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta phải làm việc nhiều hơn, do vậy sẽ khó có một giấc ngủ ngon. Cần ăn tối nhẹ nhàng, và kết thúc bữa ăn ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.

7. Tránh xa caffeine

Caffein gây cản trở đối với giấc ngủ, kể cả một lượng nhỏ trong chocolate. Do đó, để có một giấc ngủ ngon, bạn chỉ nên uống cafe vào buổi sáng để giữ tỉnh táo và không nên uống trong vòng 8 tiếng đồng hồ trước khi ngủ








Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT