Bài tập giảm mỡ bụng nhanh cho nam và nữ

Ngày đăng: 28/11/2017

Sở hữu thân hình nóng bỏng, săn chắc với vòng eo chuẩn luôn là ao ước của mỗi người nhưng để tìm được phương pháp luyện tập có hiệu quả thì mọi người luôn gặp khó khăn. Bài viết này, MOFIT sẽ chia sẻ cho các bạn biết về những bài tập đơn giản đánh tan những ứ mỡ bụng chỉ trong vòng 10 phút mỗi ngày.

1. Động tác gập bụng vặn người

Động tác này khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian để luyện tập mà vẫn đạt được hiệu quả nên chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập mỗi ngày thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rang từ chính cơ thể nói ra

Bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn cách tập:

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để sau đầu.

- Từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao. Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang phải.

- Làm tương tự với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại.

Chú ý: Tần suất thực hiện động tác lý tưởng từ 10 – 15 lần mỗi lần tập. 

2. Động tác gập người

Đây là động tác, tác động trực tiếp vào ú mỡ bụng nên động tác này cần dùng nhiều lực điều chỉnh để lực có thể tán đều lên vùng bụng

bai-tap-giam-mo-bung-nhanh-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng:

- Đặt 2 chân dang rộng bằng vai.

- Cúi gập người xuống nhưng chân vẫn giữ thẳng cho đến khi tay chạm xuống mặt sàn.

- Tay vẫn giữ nguyên, chân phải đưa thẳng sang bên trái, đồng thời gập đầu gối trái, sau đó từ từ trở về trạng thái ban đầu. - Đổi chân và lặp lại các động tác như trên.

Chú ý: Thực hiện bài tập làm giảm mỡ bụng này đều đặn 15 phút trước khi đi ngủ mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn

3. Động tác Xoay chân

Bài tập này đồng thời tác động cả vùng bụng và vùng đùi nên đặc biệt thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc. Động tác này nhẹ nhàng, khá đơn giản đối với người tập:

bai-tap-giam-mo-bung-nhanh-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng:

- Nằm thẳng trên sàn tập, 2 tay duỗi thẳng theo chân.

- Giơ chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Tiếp tục làm như vậy với chân trái.

Chú ý: Với động tác xoay chân bạn kiên trì thực hiện 20 lần động tác này đối với mỗi bên chân sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

4. Động tác gập bụng toàn diện

Động tác gập bụng toàn diện là một trong những động tác đòi hỏi kỹ năng chính xác nhất vì động tác này cần phải phối hợp, kết hợp nhiều bộ phận trên cơ thể, phải dồn hết sức mạnh vào cơ bụng mới đẩy cơ thể ngồi lên được nên động tác này phù hợp cho nam giới.

bai-tap-giam-mo-bung-nhanh-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng 

- Nằm ngửa trên sàn, gập khuỷu chân, hai bàn chân giữ cố định, hai tay đặt ra sau ôm đầu.

- Dùng toàn bộ sức mạnh của cơ bụng kéo cơ thể ngồi lên, để ngực chạm với khuỷu gối.

Chú ý: Lặp lại động tác tập bụng này khoảng 20 lần, mỡ thừa sẽ được đánh tan hiệu quả.

5. Động tác Đạp xe

Theo một nghiên cứu: Bài tập thể dục giảm mỡ bụng bằng động tác đạp xe giúp bạn tiêu hao khoảng 400 – 500 calo nên đây là một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. 

bai-tap-giam-mo-bung-nhanh-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn bài tập mỡ bụng

- Nằm thẳng lưng trên mặt đất, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sau đầu đồng thời gồng cơ bụng và nâng vai lên.

- Hông, vai và mông của bạn phải được nâng cao so với lưng.

- Sau đó, tiếp tục nâng đầu gối thay phiên nhau để tạo thành động tác như bạn đang đạp xe.

- Thực hiện động tác này sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân phải và ngược lại.

Chú ý: Bạn nên thực hiện lặp đi lặp lại động tác này 15 lần mỗi bên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Động tác đứng lên ngồi xuống

Bài tập này đặc biệt tác động tới vùng bụng dưới, mông, đùi giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tiêu hao.

bai-tap-giam-mo-bung-nhanh-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng 

- Đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng hông, đưa 2 cánh tay ra phía trước.

- Từ từ hạ người xuống sao cho 2 đùi song song với mặt đất, lưng vẫn giữ thẳng, 2 đầu gối không vượt quá mũi chân.

Chú ý: Bạn nên thực hiện từ 10 – 15 lần mỗi hiệp và nên tập 3 – 4 hiệp.

7. Động tác Tập với bóng

Bài tập này khá đơn giản và nhẹ nhàng, chúng không chỉ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ở vòng 2 mà còn giúp bạn rèn luyện sự mềm dẻo cho cơ thể.

bai-tap-giam-mo-bung-nhanh-cho-nam-va-nu

Hướng dẫn bài tập mỡ bụng 

- Nằm ngửa ra sàn, đặt bắp chân và gót chân lên 1 quả bóng.

- Đẩy hông lên, để cả cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai tới gối.

- Kéo gót chân, kéo quả bóng về gần mông càng tốt.

Chú ý: Bạn nên lặp lại động tác 10-15 lần. 

Bài viết trên đã chia sẻ 7 động tác giảm mỡ bụng nhanh, tiết kiệm thời gian đem lại hiệu quả bất ngờ cho người tập. Để đạt được hiệu quả tốt nhất người tập cần kết hợp chế độ ăn khoa học, hợp lý giúp người tập có kết quả tốt nhất.

Chúc bạn có một thân hình như mong muốn và giảm mỡ bụng an toàn, thành công.

WWW.MOFIT.COM.VN





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT