9 lời khuyên chạy bộ giảm cân cho bạn vóc dáng hoàn hảo

Ngày đăng: 02/01/2018

Chạy bộ từ lâu đã được biết đến là cách giảm cân nhanh và hiệu quả. Nhưng trên thực tế, nhiều người áp dụng phương pháp này nhưng thay vì chạy với đường chạy là chạy bộ với máy chạy bộ điện mà chưa có hiệu quả rõ rệt, thậm chí còn tăng cân ngươc trở lại.

Vậy chạy bộ như thế nào mới là đúng cách và mới được giúp bạn giảm cân thực sự? Hãy tìm hiểu bài viết sau đây của Hãng thể thao MOFIT để tìm được các hướng dẫn chạy bộ đúng cách cho mình nhé

1. Tuyệt đối tránh những chấn thương

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn chạy bộ hay chơi bất cứ một môn thể thao nào, dù cho vì mục đích gì đi nữa thì bạn cũng phải tuyệt đối tránh những chấn thương không đáng có. Chỉ như vậy bạn mới dễ dàng thực hiện mục tiêu của mình hơn, bạn không được phép để mình bị chấn thương nếu muốn thực hiện kế hoạch của bạn đến cùng.

9 lời khuyên chạy bộ giảm cân cho bạn vóc dáng hoàn hào

2. Chế độ chạy phù hợp với sức của bạn

Nếu bạn tập chạy trong phòng gym với máy chạy bộ điện, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các chế độ và tính năng có trên đó. Đừng chạy quá sức nhưng cũng đừng để lượng calo của bạn không được tiêu tốn vừa đủ, nếu không bạn sẽ không nhận lại được hiệu quả giảm cân nhanh và tuyệt đối.

9 lời khuyên chạy bộ giảm cân cho bạn vóc dáng hoàn hào

3. Tập chạy bằng đôi giày chạy

Không phải là bạn vừa uống nước xong là chạy ngay. Mà khi bạn chạy xong thì cơ thể bạn sẽ rất háo nước. Nếu không bổ sung kịp bạn có thể bị thiếu nước điều này không có lợi cho tim và hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói, bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa.

4. Trang phục hỗ trợ

Ngoài đôi giày là quan trọng nhất thì những bộ quần áo tập của bạn cũng góp phần có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là áo ngực. Không bao giờ bạn đực chạy bộ mà không mặc áo ngực, vì việc này rất dễ khiến cho ngực bạn bị chảy xệ. Bạn nên sử dụng áo ngực vừa size, không quá rộng hay quá chật. Quần áo chuyên để tập thể dục cũng giúp bạn thấm mồ hôi và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.

5. Không ăn no trước khi tập

Nguyên tắc tối thiểu này có lẽ bạn cũng đã biết. Không phải là quá nhiều, nhưng một chút đồ ăn nhẹ hay một cốc sữa giàu đạm lại rất tốt cho bạn trước khi tập. Điều này còn giúp quá trình tập của bạn thuận lợi hơn. Thực tế, khi đó bạn sẽ có sức khỏe để tập hăng hơn tập. Tránh xa đồ ngọt nếu bạn không muốn kế hoạch của mình bị phá sản.

6. Mang theo nước

Không phải là bạn vừa uống nước xong là chạy ngay. Mà khi bạn chạy xong thì cơ thể bạn sẽ rất háo nước. Nếu không bổ sung kịp bạn có thể bị thiếu nước điều này không có lợi cho tim và hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói, bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa.

9 lời khuyên chạy bộ giảm cân cho bạn vóc dáng hoàn hào

7. Bấm giờ khi chạy

Thật không khoa học khi mà bạn cứ tập theo cảm xúc, thích chạy giờ nào, chạy bao lâu đều tùy vào sở thích thay đổi theo ngày của bạn. Nếu như vậy bạn sẽ không đạt hiệu quả giảm cân cao. Hãy đặt mục tiêu cho mình hàng ngày và bắt bản thân mình làm theo đúng như vậy. Mục tiêu của bạn cũng nên tăng dần từ thấp đến cao, sau khi sức bền của bạn cũng đã được tăng lên theo từng ngày. Vì vậy, hãy nên mang theo đồng hồ bấm giờ có cài đặt sẵn từng chế độ chạy bền, chạy nhanh, chạy nước rút trong khoảng bao lâu là khoa học nhất.

9 lời khuyên chạy bộ giảm cân cho bạn vóc dáng hoàn hào

8. Có một danh sách nhạc bạn yêu thích

Âm nhạc luôn là niềm cảm hứng bất tận cho mọi hoạt động của con người. Khi nghe một bản nhạc mà mình yêu thích, bạn sẽ có cảm hứng để làm mọi việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, hãy thử nghe những bản nhạc nhanh hơn bởi vì chúng có tác dụng tốt hơn cho bạn trong lúc tập chứ không phải những điệu nhạc ru ngủ thường ngày mà bạn vẫn thích.

9. Dùng tai nghe thể thao

Nghe có vẻ lạ nhưng đơn giản chỉ là bạn để điện thoại sao cho không phải cầm trên tay và không phải lo giữ nó trong tay khi bạn đang chạy với máy chạy bộ điện. Vì điều này gây bất tiện cho bạn, bạn sẽ không thể nào tập trung vào mục tiêu chạy của mình khi cứ phải lo điện thoại rơi khỏi túi áo bạn và tai nghe thì tuột khỏi tai bạn.

Chúc các bạn thành công!

WWW.MOFIT.COM.VN





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT