8 loại thực phẩm "tuyệt đối" không nên ăn sau khi tập gym

Ngày đăng: 10/11/2017

Mọi người quyết định lựa chọn tập gym để thay đổi cơ thể là cách làm đúng nhưng chăm tập gym là chưa đủ mà điều quan trọng là phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý trong quá trình luyện tập. Nếu bạn biết về những loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn thì chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất.

8 loại thực phẩm "tuyệt đối" không nên ăn sau khi tập gym

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết về 8 loại thực phẩm “tuyệt đối” không nên ăn sau khi tập gym. Nếu không muốn thành quả tập gym của mình trở về số 0 thì hãy dành thời gian đọc bài viết này.

1. Nước tăng lực, nước có ga

Nước có ga: Có tác dụng giải nhiệt, giải khát có hiệu quả trong những ngày hè oi ả nhưng một nghiên cứu chỉ ra rằng: Nước uống có ga sẽ có tác dụng ngược lại khi người tập gym uống ngay sau khi tập luyện. Vì trong nước ga có chứa đường HFCS đây là nguyên nhân chính kích thích tích tu mỡ trắng trong cơ thể và chậm quá trình trao đổi chất.

8 loại thực phẩm "tuyệt đối" không nên ăn sau khi tập gym

Nước tăng lực: Tương tự nước uống có ga, nước tang lực chứa rất nhiều đường vì vậy sẽ gây cảm giác đầy hơi cho người dùng. Đồng thời nước uống tăng lực còn chứa caffin – chất gây cảm giác hưng phấn tức thời nhưng lại mệt mỏi ngày hôm sau. Hai loại thức uống này, mọi người tuyệt đối không nên uống nếu không muốn thành quả nhiều ngày chăm chỉ tập gym của mình trở về số 0. Thay vào đó bạn nên sử dụng các loại nước uống như: nước chanh, nước mơ, nước dâu….

2.Cà phê

Cà phê có rất nhiều tác dụng nếu người dùng biết cách sử dụng hợp lý, uống đúng thời điểm. Nhưng cũng giống như thức uống có ga và nước tăng lực trong cà phê có chứa đường nên cà phê không tốt đối với người tập gym mà cụ thê là người tập tạ.

 

3. Ngũ cốc gói

Việc sử dụng ngũ cốc ngày nay càng trở nên phổ biến vì ưu điểm tiện,chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thành phần chính của ngũ cốc là đường, tinh bột và các loại bơ-thành phần tốt cho cơ thể nhưng nó lại có những tác dụng không tốt đối với người sau khi tập gym.

4. Thức ăn chứa nhiều muối

Thức ăn chứa nhiều muối và đặc biệt là các loại hạt rang sẽ gây cảm giác khan nước khiến người bạn sẽ muốn uống nhiều nước vì vậy làm mất cân bằng nước khi luyện tập làm bạn kiệt sức nhanh chóng.

5. Trứng

Mỗi ngày ăn 1 quả trứng sẽ nạp vào cơ thể 6 gram chất béo, trứng có thể cung cấp một lượng protein phù hợp cho đa số đối tượng người sử dụng nhưng trứng lại không cung cấp protrin khi bạn sử dụng ngay sau khi tập gym. Bởi vì sau khi luyện tập trứng sẽ cung cấp 1 lượng chất béo cho bạn thay vì cung cấp protein nên lời khuyên cho bạn là: “không nên ăn trứng” sau khi tập gym.

6. Thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp chất dinh sưỡng tốt nhất vào buổi sáng nên sau khi tập gym người dùng không nên ăn vì thịt đỏ sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa, chậm sự trao đổi chất. Thịt đỏ chứa hàm lượng mỡ động vật bão hòa cao, nó không chỉ bịt kín các động mạch của bạn mà còn không cung cấp protein cần thiết cho cơ thể.

7.Thức ăn nhanh

Một nghiên cứu chỉ ra rằng: Thức ăn nhanh sẽ có nguy cơ làm công sức tập gym của bạn cả năm trở về số 0. Vì vậy chuyên gia khuyên: ở loại thực phẩm này có chứa nhiều muối nên người tập gym không nên sử dụng.

8. Bánh ngọt

Ăn bánh ngọt trước khi tập sẽ cung cấp năng lượng cho người tập nhưng không nên sử dụng sau khi tập gym vì trong bánh ngọt có quá nhiều đường. Thay vì ăn bánh ngọt bạn có thể lựa chọn các loại bánh mỳ nướng, hoa quả khổ để bổ sung năng lượng.

Trên đây là bài viết chia sẻ: 8 loại thực phẩm “tuyệt đối” không nên ăn sau khi tập gym cung cấp thông tin cơ bản nhât. Nếu bạn đang trong quá trình tập gym thì bạn hãy là người thông minh lựa chọn những sản thực phẩm tốt, khoa học nhất cho cơ thể mình để việc luyện tập trở nên hiệu quả vaf không tốn nhiều thời gian tập luyện. Chúc các bạn có một thân hình đẹp chuẩn như mong muốn.

www.mofit.com.vn





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT