5 Thói Quen Xấu Mà BodyBuilders Cần Thay Đổi

Ngày đăng: 29/03/2017

5 Thói quen xấu mà bodybuilders cần thay đổi ngay lập tức để công sức luyện tập không đổ sông đổ bể. Những thói quen tưởng chừng như không quá quan trọng nhưng thực tế chính những thói quen này gây ảnh hưởng đến kết quả tập luyện cũng là những tác nhân tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn
  1. Không làm nóng
  2. Không bù đắp đủ lượng nước
  3. Mặc áo quần tập luyện quá lâu
  4. Đi chân không
  5. Nạp quá nhiều protein


5 Thói quen xấu mà bodybuilders cần thay đổi

1. Không làm nóng

– Làm nóng hay khởi động (warm up) là điều chẳng thể thiếu trước khi tập luyện để tránh cho cơ thể gặp phải các chấn thương. Nhưng quá trình trái ngược với làm nóng người là hạ nhiệt (chuyển cơ thể từ trạng thái động sang tĩnh) cũng không thể lơ là. Khi bạn đang chạy với tốc độ cao trên máy chạy bộ, nếu đột ngột ngừng rồi bước xuống có thể sẽ khiến bạn bị choáng, chưa kể nhịp tim thay đổi và điều chỉnh đột ngột cũng rất không an toàn. Quá trình hạ nhiệt trong tập luyện cũng giống như việc đạp thắng từ từ khi chạy xe. Sau khi tập luyện, thực hiện một quá trình hạ nhiệt khoa học cũng giúp bạn mau chóng khôi phục thể lực hơn.

2. Không bù đắp đủ lượng nước

– Phần đông người tập luyện chỉ uống nước khi cổ họng cảm thấy khát và không bù đắp đủ lượng nước thoát ra sau khi tập. Nếu chỉ tập nhẹ như đi bộ thì không đáng nói, nhưng nếu tập nặng như chạy bộ, đạp xe hàng chục kilomet bạn phải đo lường thật chính xác trọng lượng của mình trước khi tập và tuân theo công thức sau: cứ mỗi cân bị giảm đi sau khi tập, chúng ta phải bù vào bằng số lượng nước gấp rưỡi. Tỉ dụ: bạn giảm mất nửa cân sau khi luyện tập thì bắt buộc uống vào 0,75 lít nước (một lít nước nặng 1 kg).

3. Mặc áo quần tập luyện quá lâu

– Nhiều người sau khi tập vẫn tiếp tục mặc bộ quần áo ướt đầm mồ hôi của mình. Thói quen này không gây tác động trực kế tiếp thể chất hoặc tim mạch nhưng lại gây tác động cực xấu đến da. Mồ hôi tàng trữ trên da quá lâu, nó sẽ khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các căn bệnh về da hoặc sự nhiễm trùng có thể bắt nguồn từ đây. Tốt nhất là nên thay áo ngay sau quá trình tập luyện xong trong vòng 5-15 phút.

4. Đi chân không

– Một thói quen xấu thường thấy trong phòng tập thể hình: đi bộ bằng chân không trong lúc nghỉ giải lao hay khi sử dụng máy chạy bộ. Nấm, vi-rút mụn cóc, vi trùng là những thứ sẽ đến với bàn chân của bạn thông qua mồ hôi dưới lòng bàn chân

5. Nạp quá nhiều protein

– Protein là yếu tố dinh dưỡng gắn liền với cơ bắp, nhưng không có nghĩa ăn càng nhiều protein cơ bắp sẽ càng phát triển. Các nghiên cứu chỉ ra rằng lượng protein tiêu thụ lớn hơn mức cơ thể cần thiết sẽ trở thành calo giống như chất béo và tinh bột.





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT