4 điều Cấm Kỵ bạn không nên mắc phải khi tập Thể Hình

Ngày đăng: 03/11/2016

Nếu bạn quan tâm đến vóc dáng nhưng lại mắc phải 4 thói quen dưới đây thì chắc chắn quá trình tập thể hình của bạn sẽ khó đạt được hiệu quả cao. Có những thói quen hằng ngày tưởng như vô hại nhưng biết đâu rằng nó lại xoá sạch công sức và thành quả tập thể hình của bạn.

1. Quá quan tâm đến vóc dáng


Hình ảnh chúng ta dễ bắt gặp là những người tập luyện cơ thường soi mình trước gương và chờ mong kết quả đến nhanh nhất có thể. Nếu bạn chỉ quan tâm đến vóc dáng mà không chú ý đến quy trình phát triển cơ bắp sẽ làm bạn bị đánh lạc hướng, dẫn đến sai lầm trong việc hoạch định lịch tập và dễ mất đi động lực tập luyện.

2. Ăn ít chất béo


Nhiều người quan niệm rằng khi tham gia tập luyện cơ bắp nên kiêng chất béo. Điều này là hết sức sai lầm. Vì chất béo là chất xúc tác cho quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp nên việc thiếu chất béo thì cơ sẽ rất chậm phát triển. Hãy bổ sung chất béo phù hợp.

3. Nghỉ ngơi không hợp lý

Thời gian nghỉ dành cho cơ bắp là vô cùng quan trọng vì nó cho phép chúng phục hồi và tái tạo sinh lực. Bạn nên tập thể hình với một nhóm cơ và quay trở lại sau 02 ngày nghỉ.


Hãy đảm bảo một giấc ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày để có một cơ thể khoẻ mạnh và cường tráng

Và nên ngủ hơn 8 giờ mỗi đêm để toàn bộ cơ thể thư giãn, phục hồi và chuẩn bị cho những bài tập vào ngày hôm sau.

4. Tập dày và nhanh


Sự nôn nóng sẽ làm bạn đến với phòng tập thể hình nhiều và lâu hơn. Điều sẽ có hại cho sự phát triển cơ bắp. Việc tiêu hao quá nhiều năng lượng và không có thời gian phục hồi sẽ làm cho cơ bị yếu đi, mệt mỏi, dẫn đến dễ bị chấn thương. Hãy tập thêm các loại máy nhẹ nhàng mà tác dụng lâu dài khác như máy chạy bộ hay xe đạp tập chẳng hạn.

Thêm nữa, nếu bạn thực hiện mỗi động tác quá nhanh mà quên chú ý đến hơi thở thì thật là tai hại, nó có thể gây phản tác dụng đến cơ và hệ hô hấp. Cần tuyệt đối lưu ý về hơi thở nhé!

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!




Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT