13 Lý do bạn nên tham dự bộ môn thể hình

Không chỉ dừng lại ở giảm béo, tăng cường cơ bắp, tập tạ còn đem đến cho bạn đa lợi ích không ngờ. Đông đảo mọi người còn băn khoăn có nên tham gia bộ môn thể hình không, vì lo ngại nhiều yếu tố về sinh lý, hay nhiều nguyên nhân khác. Dưới đây là 13 lý do khiến bạn nên tham gia bộ môn thể hình.


1. Giảm hơn 40% mỡ.
– Các nhà nghiên cứu của Đại học Penn State làm thử một thử nghiệm chia những người ăn kiêng ra làm ba nhóm, một nhóm không tập thể dục, một nhóm chỉ tập aerobic còn một nhóm tập aerobic kèm tập tạ. Tác dụng cả ba nhóm đều giảm gần 10 kg nhưng nhóm có tập tạ giảm được gần 3 kg mỡ lớn hơn nhóm không tập. Tập tạ giúp giảm mỡ đơn thuần còn các hình thức tập khác giảm cả mỡ và cơ.

2. Áo quần sẽ vừa dáng vóc bạn hơn
– Một nghiên cứu chỉ ra rằng ở độ tuổi từ 30 đến 50, bạn sẽ mất khoảng 10% lượng cơ trong vóc dáng. Tồi tệ hơn, lượng cơ này được thay thế bởi lớp mỡ khiến vòng eo của bạn phì ra bởi một nửa cân mỡ chiếm diện tích hơn 18% so với nửa cân cơ. Vì thế khi tập tạ, bạn sẽ giảm được mỡ thuần túy, giúp vòng 2 vừa vặn để bạn có thể thoải mái diện các loại quần áo cực đẹp.

3. Đốt được nhiều calo hơn.
– Tập tạ là bài tập đốt calo hữu hiệu nhất vì bài tập nâng tạ cần huy động nhiều sức lực. Chỉ cần một số động tác tập tạ đã có tác dụng bằng việc bạn chạy cả chục km trong một giờ.

4. Hỗ trợ cho chế độ kiêng ăn
– Tập thể dục giúp bạn có tinh thần tuân thủ một kế hoạch nhịn ăn đúng tiêu chuẩn. Các chuyên gia đều đánh giá, tổng hợp cả nhịn ăn nhi uống và tập tạ sẽ nhắc nhở bạn có ý thức theo đuổi mục tiêu giảm mỡ một cách nghiêm túc.

5. Giúp giảm căng thẳng
– Vã mồ hôi bên những quả tạ là một trong những cách lấy lại thăng bằng, vượt qua stress. Sau những thời gian căng thẳng, huyết áp ở người có nhiều cơ bắp trở lại thông thường nhanh hơn là những người ít cơ bắp.

6. Hạnh phúc hơn.
– Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những những người luyện tập tạ khoảng ba lần một tuần trong 6 tháng rèn luyện tâm lý tốt, kiểm soát những cơn nóng giận hoặc xúc cảm tốt hơn.

7. Xương vững chãi hơn
– Càng có tuổi, xương của bạn càng giòn làm tăng nguy cơ bị rạn. bên cạnh đó, nếu bạn kiên trì và cố gắng tập tạ, lượng osteocalcin mà xương sinh sản ra sẽ tăng lên tới 19%. Osteocalcin là một dạng protein có vai trò gắn canxi vào xương, đề phòng loãng xương.

8. Nhanh lấy lại dáng hơn
– Thuật ngữ các bài luyện tập tăng nhịp tim không chỉ đề cao các bài tập luyện aerobic. Một nghiên cứu chỉ ra rằng bài tập tạ cũng tăng hơn 15 nhịp một phút so với việc tập luyện với máy chạy bộ. Việc làm cho cơ chắc khỏe cũng đem đến những lợi ích giống với các bài tập luyện aerobics.

9. Trái tim khỏe khoắn hơn
– Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan chỉ ra rằng những người tập luyện ba chương trình tập tạ toàn thân mỗi tuần trong hai tháng giảm nguy cơ áp huyết cao, ngăn ngừa đột quỵ tới 40 % và nhồi máu cơ tim 15%.

10. Làm việc năng suất cao hơn
– Một số nghiên cứu cho biết, các công nhân làm việc năng suất hơn 15% trong những ngày họ có tập luyện. Theo lý thuyết, trong những ngày tập thể dục, bạn sẽ hoàn tất công việc trong 8 tiếng, trong khi thường ngày mất hơn 9 tiếng.

11. Sống lâu hơn
– Nghiên cứu từ Đại học South Carolina cho thấy, việc tập thể dục toàn thân có tác động tới tỉ lệ tử vong thấp do ung thư và các bệnh về tim bạch. Cùng với đó các nhà khoa học cũng nhận thấy, việc khỏe khoắn ở tuổi trung niên thì khi về già giúp bạn có thể sống tới 85 tuổi mà không mắc bệnh nặng.

12. Thông minh hơn
– Các nhóm cơ tương tác tới cả dáng vóc và tinh thần của bạn. Việc đổ mồ hôi khi tập tạ tăng cường trí nhớ ngắn hạn và dài hạn, tăng khả năng suy luận và tập trung.

13. Hỗ trợ quá trình tăng cân
– Người gầy muốn tăng cân phần đông đều tìm đến các phòng tập để thay đổi mình. Tập thể hình giúp cải thiện cân nặng và khối lượng cơ bắp, giúp bạn tự tin với thân hình mình hơn.





Thiết bị thể dục thể hình chính hãng MOFIT